กระดานสนทนา วัดโฆสิตาราม (บ้านแค) จ.ชัยนาท

วิธีการดูพระเครื่อง เเท้-เก๊ ของหลวงพ่อกวย => พระเนื้อดิน => ข้อความที่เริ่มโดย: เสือสี่แคว ที่ 27 กันยายน 2008, 07:11:41 PM



หัวข้อ: พระสรรค์นั่งเนื้อดิน
เริ่มหัวข้อโดย: เสือสี่แคว ที่ 27 กันยายน 2008, 07:11:41 PM
พระสรรค์นั่งเนื้อดินเป็นพระที่หลวงพ่อทำที่วัดแล้วนำไปช่วยวัดท่าทอง  เมื่อก่อนยังไม่มีคนรู้ความจริงมาก เวลาซื้อจะซื้อได้ถูกเพราะสามารถสวดว่าเป็นของออกนอกวัด แต่ตอนนี้กลับกัน กลายเป็นว่าปั้มตราวัดท่าทองเล่นง่ายกว่าเวลาซื้อต้องจ่ายแพงกว่าปรกติ พระเนื้อดินเป็นพระที่ผมชอบมาก เพราะท่านเคยพูดว่าจะทำให้ดีเหมือนของเก่า  แม้กระทั้งก่อนท่านจะมรณะภาพ คุณเฒ่าไปหาหลวงพ่อ หลวงพ่อยื่นพระให้2ห่อ เป็นสมเด็จหลังรูปรุ่น2 1ห่อ และพระสรรค์เนื้อดิน 1ห่อ หลวงพ่อบอกว่า พระเนื้อผงให้เอาไปแบ่งกันใช้ ส่วนพระเนื้อดินให้เก็บใช้เอง แสดงว่าหลวงพ่อเชื่อมั่นในพระเนื้อดินของท่านมาก และที่สำคัญพระสรรค์เป็นพระถอดพิมพ์ หลวงพ่อน่าจะกดพิมพ์เองทุกองค์ เพราะเวลาหลวงพ่อสร้างพระท่านจะปิดกุฏิไม่ชอบให้ใครมายุ่ง


หัวข้อ: Re: พระสรรค์นั่งเนื้อดิน
เริ่มหัวข้อโดย: พีพี ที่ 28 กันยายน 2008, 11:45:23 AM
เคยได้ยินเหมือนกัน ว่าคุณเฒ่า นะไปออกช่วยหาทุนเข้ามูลนิธิ แล้วปั๊มที่ด้านหลัง ว่าโรงเรียนวัดท่าทอง มีพิมพ์พระสรรค์ พิมพ์ซุ้มกอ  ;)


หัวข้อ: Re: พระสรรค์นั่งเนื้อดิน
เริ่มหัวข้อโดย: erawan ที่ 28 กันยายน 2008, 08:55:16 PM
นอกจากมีพิมพ์นี้แล้วยังมีพิมพ์สรรค์ยืน และซุ้มกอ เนื้อพระจะเป็นสีหม้อใหม่ พระนี้ทางวัดมอบให้โรงเรียนวัดท่าทอง นำมามอบให้ผู้ที่ทำบุญช่วยเหลือซื้อเครื่องทำน้ำเย็นและอาหารกลางวัน

เด็กนักเรียน คุณเฒ่าเลยเอาตราโรงเรียนมาปั้มที่ด้านหลัง เป็นพระที่สร้างสมัยหลวงพ่อยังมีชีวิตอยู่ครับ พิมพ์ซุ้มกอเคยลงในบอร์ดนี้แล้ว ส่วนพิมพ์สรรยืนมีเวลาจะนำมาลงให้ดูครับ


หัวข้อ: Re: พระสรรค์นั่งเนื้อดิน
เริ่มหัวข้อโดย: tongn005 ที่ 29 กันยายน 2008, 08:50:42 AM
ใช่ครับ พระชุดนี้ สมัยก่อนคุณเฒ่า นำออกให้ทำบุญ น่าจะองค์ละร้อย ทั้งสรรค์ยืน สรรค์นั่ง สมัยนั้น รูปเล็กปี๒๑ ตกค้างที่วัดพอสมควร ให้ทำบุญเท่าไรก็ได้ ไว้จะนำภาพเก่าๆจากนะโมร่วมยี่สิบปีที่เเล้วมาให้ชม

พระชุดนี้ มีข้อสังเกต มีตราวัด ง่ายต่อการสะสมครับ :)


หัวข้อ: Re: พระสรรค์นั่งเนื้อดิน
เริ่มหัวข้อโดย: bayonet ที่ 29 กันยายน 2008, 10:53:58 AM
ขอบคุณคุณเสือสี่แควสำหรับข้อมูลครับ  :D